Thứ Sáu, 3 tháng 8, 2012

Nỗi lo lắng của phụ huynh học sinh khi con em mình phải ngồi bàn học sinh quá cao

Hiện tượng trong phòng học có 2 loại bàn học sinh

Hai hàng đầu là loại bàn học sinh nhỏ và thấp, các hàng còn lại cao hơn hẳn, thường dùng cho học sinh lớp lớn. Theo phản ánh của phụ huynh, tất cả học sinh lớp này đều phải ngồi học trên loại bàn cao ngông nghênh, trong khi hầu hết các em còn quá nhỏ.

“Nếu ngồi học như vậy thì không bao lâu các cháu sẽ bị cận hết”, một phụ huynh bức xúc.

Các phụ huynh cho biết thêm, hai hàng ghế thấp đầu trong phòng được nhà trường thêm vào từ phản ánh của họ. Hai hàng này ưu tiên cho những em nhỏ, em nào lớn hơn thì vẫn ngồi ở dãy bàn lớn.

Vẫn còn những dãy bàn học sinh cao quá khổ so với các em học sinh

Tuy nhiên, ở những dãy bàn cao vẫn còn nhiều em ngồi học mà cằm sát mặt bàn học sinh. Vì học tách biệt tại Nhà văn hóa nên học sinh tại những lớp này không được hòa vào không khí hoạt động chung của toàn trường. Giáo viên chủ nhiệm lớp 2/8 cho biết, chỉ vào những ngày lễ lớn như tổng kết năm học hay khai giảng, các em mới được tập trung về trường. “Vào mỗi sáng thứ 2 đầu tuần, các em được tập trung trước khoảng sân nhỏ trong Nhà văn hóa để làm nghi thức chào cờ. Hiệu trưởng sẽ sang phổ biến nội quy đầu tuần cho các em. Nhưng vì ít học sinh nên thường thời gian dành cho buổi sinh hoạt chào cờ diễn ra chỉ khoảng 15 đến 20 phút”, vị giáo viên chủ nhiệm nói. Hiện trường tiểu học Phước Bình có hơn 2.000 học sinh với 44 phòng học. Tọa lạc trong khuôn viên đất rộng, nhưng các phòng học ở đây đều là nhà cấp 4 lợp bằng mái tôn đã xuống cấp và thiếu ánh sáng.

Trao đổi với TS, Trưởng phòng đào tạo quận 9 Lê Thị Minh Loan cho biết, sở dĩ xảy ra tình trạng này bởi dân nhập cư vào quận quá đông làm tăng số học sinh trong phường. Thêm vào đó, một số học sinh của phường Phước Long cũng xin sang học tại Phước Bình dẫn đến việc không đủ cơ sở vật chất, phải dùng thêm địa điểm học khác tại Nhà văn hóa phường. ( sưu tầm và biên soạn)

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét