Thứ Ba, 31 tháng 7, 2012

Hình ảnh học trò nghèo dùng quan tài làm bàn học sinh rung động cộng đồng

Xác thực về việc học sinh nghèo Trung Quốc lấy quan tài làm bàn học sinh

Thực tế thật khó mấy ai tin được một đất nước phát triển như Trung Quốc mà lại có những mảnh đời nghèo khổ như vậy. Nếu như ở thành phố thì không cần nói đến chúng ta cũng biết đây là một đất nước rất phát triển

Những bức ảnh chụp cảnh học sinh tiểu học ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, phải lấy quan tài làm bàn học sinh đang gây xúc động trên đất nước này

Hình ảnh nghèo đói và thiếu thốn của các em khiến người dân không khỏi xúc động. Những đứa trẻ nghèo đói cơm không đủ ăn thì làm sao có điều kiện để học tập. Cuộc sống khó khăn vất vả là thế nhưng chúng ta vẫn thấy nghị lực của các em, vẫn thấy ở các em những ý trí để thoát ra khỏi cảnh nghèo đói.

Người dân quá nghèo không có tiền để đóng góp mua bàn học sinh và xây dựng trường học

Những hình ảnh chụp được cho thấy, lớp học của các học sinh dân tộc miền núi Juitian thuộc huyện Duan, tỉnh Thiểm Tây này là một ngôi nhà tranh tre vách nứa, đổ nát, được nhà trường thuê lại suốt hai năm qua.

Người dân nơi đây quá nghèo để có thể đóng góp xây dựng một trường học mới.

“Phòng học” này được thuê của một người dân với giá 100 nhân dân tệ mỗi học kỳ.

Những bức ảnh cũng cho thấy, do không đủ bàn học sinh, nên các em học sinh phải ngồi trên một chiếc quan tài để thay cho ghế. Quan tài này là “hậu sự” của người mẹ già của chủ nhà. Sự việc gây tranh cãi nhiều cho đất nước này. Tại sao một đất nước phát triển như thế mà lại có những mảnh đời đáng thương như vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét