Thứ Năm, 9 tháng 8, 2012

Nguyên nhân gây ra hầu hết các bệnh học đường chính là bàn học sinh

Những bất cập về bàn học sinh trong khắp cả nước hiện nay

Theo khảo sát thực tế bàn học sinh đang là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh học đường. Nhiều học sinh với tư thế ngồi học không thoải mái, gây ức chế, cọ quậy và phân tâm nên phần lớn không tập trung trong giờ học. Đây là tình trạng hết sức nguy hiểm bởi trong quá trình thầy cô giảng bài nếu các em không nghe bài hay không tập trung sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học.

Nhất là các em sẽ học hành xa sút và không còn hứng thú đến trường. Bàn ghế liền làm cái cột sống cứng đơ trì trệ, không được vận động, căng thẳng… Cần phải nghiên cứu để sản xuất những bộ bàn ghế “hai trong một” vừa đảm bảo tư thế ngồi hợp lý vừa phòng tránh mệt mỏi, từ đó có hiệu suất cao trong học tập. Nghĩa là bàn ghế có thể điều chỉnh được khoảng cách, điều chỉnh được mặt phẳng. Đối với lớp học bán trú thì có thể điều chỉnh được thành giường nằm ngủ trưa.

Điều chỉnh bàn học sinh nghiêng học sinh sẽ ngồi ngay ngắn hơn.

Thực tế cho thấy khi để mặt bàn học sinh bằng phẳng học sinh ngồi ngục đầu nhiều hơn, nhưng khi điều chỉnh mặt bàn nghiêng học sinh ngồi ngay ngắn hơn. Mặt bàn phẳng cũng là một trong những nguy cơ dẫn đến cột sống cổ C5 và C6 bị chèn ép, làm tổn thương dây thần kinh điều khiển hệ vận động, làm rối loạn chức năng vận động của tim, phổi, mắt và một số bộ phận khác…có một số chuẩn đưa ra khi áp dụng thực tế lại chưa phù hợp, vì tiêu chuẩn  bàn ghế học sinh mới chỉ dành chung cho học sinh tiểu học hoặc trung học mà chưa có quy định bàn ghế cho từng nhóm tuổi học sinh, đặc biệt là quy định chuẩn bàn ghế  theo thể trạng học sinh…

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét