Thứ Năm, 23 tháng 8, 2012

Những ý kiến đưa ra từ việc bàn học sinh đạt tiêu chuẩn thế nào

Ý kiến của bộ đưa ra về bàn học sinh

Hôm qua (18/11), Bộ GD-ĐT đã đưa ra lấy ý kiến đóng góp cho Dự thảo Thông tư hướng dẫn tiêu chuẩn bàn học sinh phổ thông (HSPT).

Theo đó, bàn ghế HSPT có thể liền khối hoặc rời nhau độc lập, có ngăn đựng sách, vở, đồ dùng học tập và góc, cạnh phải nhẵn, không sắc cạnh đảm bảo an toàn. Mặt bàn, mặt ghế phải được làm bằng vật liệu cứng chịu lực như gỗ, nhựa… chịu được nước, không cong vênh, không độc hại, chịu được ôxy hoá với các vùng thường xuyên ngập lụt và hợp với quy định của Bộ Y tế về vệ sinh trường học. Màu sắc bàn ghế phải là màu gỗ tự nhiên, sáng, không loá. Đó là ý kiến của bộ đưa ra tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều của tập thể phụ huynh học sinh và nhà trường về sự tương thích của sản phẩm này với học sinh

Về cách bố trí các bàn học sinh

Quy định yêu cầu hai dãy bàn học sinh phải kê cách nhau 80cm; khoảng cách từ mép sau của hàng bàn đầu đến bảng phải bảo đảm cho học sinh ngồi ở vị trí trong cùng và vị trí ngoài cùng của hàng bàn đầu có góc nhìn đến bảng không nhỏ hơn 30o và góc quay đầu tối đa không lớn hơn 60o. Để có thể đảm bảo bàn học sinh phù hợp với đa số học sinh, trong một phòng học nên bố trí đồng thời một số cỡ số bàn ghế (tối thiểu là hai cỡ số bàn ghế)…đúng vậy việc phòng học chỉ làm theo một bàn ghế chuẩn nào đó sẽ không thích hợp cho lớp học vì trong lớp mỗi em học sinh có chiều cao khác nhau, nên có thể có một vài kích cỡ bàn ghế trong lớp học để các em được học tập trong một môi trường lý tưởng nhất, với cơ sở vật chất tốt, sẽ không gây ảnh hưởng về sức khỏe và trí tuệ của các em.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét