Thứ Ba, 24 tháng 7, 2012

Than thở của học sinh về bàn học sinh không đúng quy cách

Thực trạng về bàn học sinh không đúng quy cách xảy ra ở nhiều trường học

Tình trạng bàn ghế không đúng quy cách cũng xảy ra khá nhiều ở các trường THCS, THPT. Tại Trường THPT Phạm Phú Thứ, nhiều học sinh than thở vì bàn ghế thấp lè tè nên suốt cả buổi học, các em phải ngồi khòm lưng ghi chép rất khổ sở. Đó là chưa kể khoảng cách giữa bàn và ghế hẹp nên các em càng thấy không thoải mái.

Ông Phan Khôi, Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Phú Thứ lý giải, sau khi chia tách Trường cấp 2, 3 Phạm Phú Thứ ra thành cấp 2 và cấp 3 riêng biệt, do thiếu cơ sở vật chất, nên Trường THPT Phạm Phú Thứ phải sử dụng 50 bộ bàn học sinh của học sinh THCS trước đây cho học sinh cấp 3 ngồi học. Tuy nhiên, thể trạng của học sinh hiện nay cao to hơn nên bàn ghế cũ không còn phù hợp với vóc dáng của các em. Ông Khôi tỏ ra lo lắng, nếu phải thường xuyên ngồi học trong điều kiện bàn học sinh  thấp, không đúng chuẩn, học sinh sẽ đối diện với nguy cơ mắc các bệnh học đường.

Khom lưng ngồi học vì bàn học sinh quá thấp

Trong giờ học ở Trường tiểu học Trần Văn Ơn (quận Hải Châu), khá nhiều học sinh khối lớp 4 phải khom người để ghi chép do bàn học sinh quá thấp. Một học sinh tên Duyên kể: “Cứ mỗi lần viết bài, em phải ngồi cúi gập người xuống mới viết được. Do phải ngồi học thường xuyên trong tư thế này nên em thấy rất khó chịu mỗi lần đến lớp”.

Ông Đặng Nhứt, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Văn Ơn xác nhận về tình trạng bàn học sinh thấp, không phù hợp với thể trạng học sinh. Hiện nay, trường có khoảng 250 bộ bàn ghế (500 chỗ ngồi) không “khớp” với vóc dáng của học sinh, gây trở ngại cho các em khi ngồi học. Vừa qua, Ban giám hiệu Trường tiểu học Trần Văn Ơn đã xin 60 bộ bàn học sinh  cũ của Trường THCS Trưng Vương về sửa chữa lại để học sinh ngồi phù hợp hơn. “Việc xin bàn ghế cũ chỉ là giải pháp tình thế, chứ về lâu dài phải thay bàn ghế mới”, ông Nhứt nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét