Thứ Ba, 24 tháng 7, 2012

Nữ sinh bị thương vì chất lượng cơ sở vật chất trường học và bàn học sinh

Nguyên nhân khiến một nữ sinh bị thương là do cơ sở vật chất và bàn học sinh

Trong giờ giải lao sáng 27/9, khối bê tông nặng cả tấn trên trần bất ngờ sập xuống khiến học sinh, giáo viên bỏ chạy. Một nữ sinh lớp 11 trọng thương.

Trần nhà bỗng dưng chuyển động rồi đổ ập cả khối bê tông xuống lan can tầng 1 của khu A trường THPT Lý Sơn (Lý Sơn, Quảng Ngãi). Khoảng 10 học sinh lớp 11B6 và một số em các khối khác đứng gần đó kịp chạy thoát thân. Riêng em Dương Thị Mười, học sinh lớp 11B6, bị khối bê tông đè gây thương tích ở chân, vai, ngực, phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện quân dân y Lý Sơn. Cơ sở vật chất với các thiết bị đã rất cũ kỹ như bàn học sinh và cột bê tông .

Thầy giáo Ngô Đình Mẫn, Hiệu trưởng trường THPT Lý Sơn cho biết, đến tối 27/9, sức khỏe của em Mười đã dần hồi phục. Ban giám hiệu đã đến bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ gia đình chi phi điều trị. Phải chăng bức tường đã cũ và bàn học sinh không còn sử dụng được

Dãy phòng học khu nhà A và B của trường THPT Lý Sơn được xây dựng 2 tầng gồm 20 phòng học. Xây từ năm 1992, hiện các dãy phòng đã xuống cấp nghiêm trọng.

Bàn học sinh và cơ sở vật chất của trường học phải sửa sang và nâng cấp mới

Như chúng ta đã biết việc sửa sang và nâng cấp lại trường học, thay bàn học sinh đã cũ nát là rất cần thiết bởi vì điều đó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục của chúng ta. Hơn nữa sẽ làm chậm phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Chất lượng học sinh có tốt, bàn học sinh chất lượng thì việc học tập của học sinh mới hiệu quả điều đó có nghĩa là sẽ có nhiều nhân tài hơn cho đất nước Việt Nam. Chúng ta sẽ tự hào biết bao nhiêu khi được sông trong một đất nước với sự phát triển không ngừng về mọi mặt. ( sưu tầm và biên soạn)

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét