Thứ Ba, 17 tháng 7, 2012

Bàn học sinh chuẩn ….những năm về trước

Bàn học sinh loại nào chuẩn cho học sinh

“Chưa có loại bàn học sinh phù hợp với học sinh” – đây là đánh giá của ông Lê Anh Dũng, giám đốc Công ty Thiết bị trường học VN, tại cuộc tọa đàm về bàn học sinh do báo Khoa Học & Đời Sống tổ chức hôm qua 22/7.

Bàn học sinh và việc áp dụng chuẩn

Trên thực tế ta thấy nhiều doanh nghiệp vẫn áp dụng sản xuất bàn học sinh theo chuẩn Việt Nam … năm 1973

Theo ông Dũng, khảo sát tại nhiều trường học cho thấy chiều cao chênh lệch giữa bàn và ghế học sinh lên đến 28-33 cm, trong khi qui chuẩn tối đa là… 23 cm. Do bàn học sinh quá cao, học sinh thường phải viết ở tư thế “treo” và nghiêng vai, vai bị chèn, dẫn đến cong vẹo cột sống, cận thị…

Đặc biệt, tại cuộc tọa đàm này nhiều ý kiến cho biết hiện chưa có cơ quan quản lý nhà nước nào được giao quản lý qui chuẩn bàn học sinh. Hiện nhiều doanh nghiệp vẫn áp dụng sản xuất bàn học sinh theo tiêu chuẩn Việt Nam năm… 1973.

Theo TS Vũ Đình Luyến – Viện Nghiên cứu thiết kế trường học, hầu hết các trường đều có toàn bộ bàn học sinh một kích thước, trong khi học sinh cần năm loại kích thước, phù hợp năm nhóm chiều cao từ 1m tới 1,55m trở lên.

Bàn học sinh được sản xuất theo chuẩn phù hợp giúp cho học sinh có thể tránh được những bệnh về học đường. Bàn học sinh chuẩn làm tăng tinh thần học cho học sinh, giúp các em không còn cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng nữa. Hãy lựa chọn bàn học sinh chuẩn vì tương lai con em chúng ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét