Thứ Ba, 17 tháng 7, 2012

Các trường phải thay đổi bàn học sinh theo quy định mới

Để đảm bảo an toàn cho học sinh các góc cạnh bàn học sinh phải nhẵn

Bộ GD&ĐT, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế vừa ban hành ban hành thông tư áp dụng cho các cơ sở giáo dục các quy định chuẩn về bàn ghế cho học sinh.

Theo quy định, bàn học sinh phải được bố trí phù hợp với đa số học sinh, có thể bố trí đồng thời nhiều cỡ số trong một phòng học.

Trong lớp học, bàn học sinh được thiết kế tối đa không được quá hai chỗ ngồi, bàn và ghế rời nhau độc lập. Tùy theo lứa tuổi học sinh mà ghế có thể thiết kế có tựa sau hoặc không có tựa sau phù hợp. Màu sắc bàn học sinh đảm bảo tính thẩm mỹ và phải phù hợp với môi trường học tập của lứa tuổi học sinh.

Đặc biệt, để đảm bảo an toàn cho học sinh, các góc, cạnh của bàn ghế phải nhẵn; mặt bàn, mặt ghế và chân bàn, chân ghế phải được làm bằng vật liệu cứng chịu lực, chịu được nước, không cong vênh, không độc hại.

Chiều cao thích hợp của bàn học sinh

Bộ GD&ĐT cũng quy định có 6 nhóm chiều cao cơ bản của học sinh là từ 100-109 cm; từ 110-119 cm; từ 120-129 cm; từ 130-144 cm; từ 145-159 cm và từ 160-175 cm.

Tương ứng với các nhóm chiều cao này là các quy định về kích thước chuẩn của bàn học sinh để đảm bảo sức khỏe cho học sinh như: học sinh có chiều cao từ 1m đến 1m 09 sẽ có ghế ngồi cao 26 cm và bàn cao 45 cm; học sinh cao từ 1m60 đến 1m75 sẽ có ghế ngồi phù hợp cao khoảng 41 cm và bàn cao 69 cm…

Đây là lần đầu tiên có quy định về bàn học sinh cho học sinh. Các trường tiểu học, trường THCS, trường THPT đang sử dụng bàn học sinh cũ cần phải có kế hoạch thay thế, sửa chữa, sắp xếp để đáp ứng các tiêu chuẩn quy định. Thông tư này sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/8.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét