Thứ Ba, 10 tháng 7, 2012

Bàn học sinh tiểu học làm thí sinh thi đại học gù lưng suốt mấy tiếng.

Bàn học sinh tiểu học và thí sinh thi đại học

(Dân trí) – “Phòng thi khá chật, bàn học sinh lại dành cho tiểu học, trong khi em thì cao 1m75, lưng cứ gù suốt gần 3 tiếng để làm bài”, một thí sinh dự thi tại điểm thi Trường tiểu học Xuân La (Xuân Đỉnh, Hà Nội) đã phải thốt lên như vậy.

Tại một số điểm thi theo quan sát của PV Dân trí, môn thi Toán ở điểm thi Đại học Mỏ – Địa Chất, Học viện Tài Chính diễn ra khá nghiêm túc, trật tự. Số thí sinh bỏ ra về sớm tương đối ít, khác hẳn với mọi năm. Ông Nguyễn Phụ Vụ, Trưởng ban coi thi Trường đại học Mỏ – Địa Chất cho hay, trong buổi thi sáng nay chưa phát hiện trường hợp thí sinh nào gian lận thi cử bị hội đồng lập biên bản.

Dự thi với bàn học sinh tiểu học lý do thí sinh khá đông

“Năm nay Bộ Giáo dục – Đào tạo siết chặt công tác coi thi, giám sát nên việc chấp hành thi cử của cán bộ coi thi cũng như thí sinh khá nghiêm túc. Ở hội đồng thi của chúng tôi, Đoàn Thanh tra của Bộ có nhắc nhở vấn đề đảm bảo khoảng cách 1m2 giữa các thí sinh, tuy nhiên rất khó bởi thí sinh dự thi đông, phòng thi lại có hạn”, ông Vụ khẳng định.

 

Cũng vì thí sinh dự thi đông, phòng thi thì ít nên nhiều trường đại học buộc phải thuê điểm thi ở các trường tiểu học, làm nhiều thí sinh cảm thấy không thoải mái trong suốt 3 tiếng đồng hồ làm bài. Thí sinh Nguyễn Văn Hải, quê ở Hải Dương thi tại điểm thi Trường tiểu học Xuân La (Xuân Đỉnh, Hà Nội) than phiền: “Phòng thi khá chật, bàn học sinh lại dành cho học sinh tiểu học, trong khi em thì cao 1m75, lưng cứ gù suốt gần 3 tiếng để làm bài. Thi 3 buổi liên tục như thế này thật là khổ”.

 

Cũng theo ông Vụ, riêng Trường đại học Mỏ – Địa chất có 4 hội đồng thi ở các trường tiểu học với trung bình 36 thí sinh/phòng. “Phải thông cảm cho chúng tôi thôi, giá thuê phòng thi năm nay đắt hơn rất nhiều trong khi lệ phí thi không thay đổi. Chúng tôi cũng phải đặt phòng trước 2 tháng mới có, chứ đến cận kề ngày thi mới đặt thì bói cũng không ra đâu”, ông Vụ trần tình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét