Thứ Tư, 21 tháng 11, 2012

Đã có tiêu chuẩn bàn sinh viên cho từng đối tượng sinh viên

Đã có tiêu chuẩn bàn sinh viên cho từng đối tượng sinh viên04-10-2012 |

Thông tư liên Bộ cũng đưa ra các thông số cụ thể về chiều cao của học sinh để thiết kế cỡ số bàn ghế phù hợp. Các nhóm chiều cao khác nhau quy định bàn ghế trong một phòng học có thể bố trí đồng thời nhiều cỡ số. Đã có tiêu chuẩn bàn sinh viên cho từng đối tượng sinh viên

Các bàn sinh viên phải bố trí chỗ để đồ dùng học tập phù hợp với cấu trúc thiết kế

Lần đầu tiên có một quy chuẩn cụ thể như vậy cho từng đối tượng học sinh ở các cấp học khác nhau: Tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông. Theo đó, bàn và ghế được thiết kế tách rời nhau và không quá hai chỗ ngồi. Ghế có thể có tựa sau hoặc không có tựa sau phù hợp với lứa tuổi học sinh. Đặc biệt, tính an toàn và thẩm mỹ của bàn sinh viên đã được chú ý

Các góc, cạnh của bàn ghế phải nhẵn. Bàn sinh viên sử dụng màu sắc phù hợp với môi trường học tập của lứa tuổi học sinh. Mặt bàn, mặt ghế và chân bàn, chân ghế  phải được làm bằng vật liệu cứng chịu lực, chịu được nước, không cong vênh, không độc hại. Các ghép nối được liên kết chắc chắn, nhẵn, đẹp, chịu được sự di chuyển thường xuyên.

Các góc, cạnh của bàn ghế phải nhẵn. Mặt bàn, mặt ghế và chân bàn, chân ghế  phải được làm bằng vật liệu cứng chịu lực, chịu được nước, không cong vênh, không độc hại. Các ghép nối được liên kết chắc chắn, nhẵn, đẹp, chịu được sự di chuyển thường xuyên.

Bàn ghế sinh viên sử dụng màu sắc phù hợp với môi trường học tập của lứa tuổi học sinh

Để thuận lợi cho việc nghe giảng, nhìn bảng và phù hợp với chiều cao của học sinh, các cự ly cơ bản để bố trí bàn ghế trong phòng cũng được quy định cụ thể.

Thông tư liên Bộ cũng đưa ra các thông số cụ thể về chiều cao của học sinh để thiết kế cỡ số bàn ghế phù hợp201242115824 BHS15 300x216

Để thuận lợi cho việc nghe giảng, nhìn bảng và phù hợp với chiều cao của học sinh, các cự ly cơ bản để bố trí bàn ghế trong phòng cũng được quy định cụ thể.

Có 6 nhóm chiều cao cơ bản sẽ tương ứng cỡ số bàn ghế khác nhau: Học sinh có chiều cao từ 1m – 1m09 sẽ có ghế ngồi cao 26 cm và bàn cao 45 cm; học sinh cao từ 1m10 – 1m19 ngồi ghế cao 28cm, bàn cao 48cm; học sinh từ 1m20 – 1m29 ngồi ghế cao 30cm, bàn cao 51cm; học sinh từ 1m30 – 1m44 ngồi ghế cao 34cm, bàn cao 57cm; học sinh từ 1m45 – 1m59 ngồi ghế cao 37cm, bàn cao 63cm; học sinh từ 1m60 – 1m75 sẽ có ghế ngồi khoảng 41cm, bàn cao 69cm.

Thông tư sẽ có hiệu lực từ ngày 1/8. Các cơ quan và nhà trường sẽ tiến hành rà soát, thống kê số bàn ghế không phù hợp, số bàn sinh viên cần phải thay thế, chỉnh sửa ở địa phương lên kế hoạch đóng mới, sửa chữa theo chuẩn mới được quy định.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét