Thứ Tư, 5 tháng 9, 2012

Những điều cần biết khi mua bàn học sinh

Việc mua và sử dụng bàn ghế học sinh theo đúng chuẩn của bộ giáo dục là hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên có thể chúng ta vẫn chưa thích nghi được với các sản phẩm mới nên vẫn còn một số điều cần lưu ý trước khi mua để có một quyết định đúng nhất.

Đối tượng áp dụng bàn học sinh của các trường tiểu học, trung học cơ sở

Thông tư này hướng dẫn tiêu chuẩn bàn học sinh trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông thuộc hệ thống giáo dục quốc dân bao gồm: kích thước, vật liệu, kết cấu, kiểu dáng, mầu sắc và bố trí bàn ghế trong phòng học. Thông tư này áp dụng đối với cơ sở giáo dục phổ thông, cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan,  học sinh có chỉ số nhân trắc bình thường.

Chiều cao của bàn học sinh được quy định như nào

Chiều cao ghế là khoảng cách thẳng đứng từ mép trên cạnh trước mặt ghế đến sàn. Chiều rộng ghế là khoảng cách giữa hai cạnh bên của mặt ghế. Chiều sâu ghế là khoảng cách từ mặt phẳng tựa lưng đến cạnh trước mặt ghế. Chiều cao bàn học sinh là khoảng cách thẳng đứng từ mép trên cạnh sau mặt bàn đến sàn. Chiều sâu bàn là khoảng cách vuông góc giữa mép trên của cạnh trước và cạnh sau của mặt bàn. Bàn ghế được bố trí phù hợp với đa số học sinh. Trong một phòng học có thể bố trí đồng thời nhiều cỡ số. Khoảng cách từ mép sau của hàng bàn đầu đến bảng phải bảo đảm cho học sinh ngồi ở vị trí trong cùng và vị trí ngoài cùng của hàng bàn đầu có góc nhìn đến tâm bảng không nhỏ hơn 30o  và góc quay đầu tối đa không lớn hơn 60 độ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét